Bệnh lậu và giang mai có giống nhau không, có điều trị được không?

Bệnh lậu và giang mai có giống nhau không hiện đang là vấn đề được nhiều người quan tâm. Do cùng là bệnh lây truyền qua đường tình dục nên nhiều người vẫn lầm tưởng hai bệnh lý này đều là một, dẫn đến tình trạng điều sai cách. Để giúp bạn đọc giải đáp được băn khoăn trên, bác sĩ chuyên khoa đã có những chia sẻ cụ thể ở nội dung dưới đây.

Bệnh lậu và giang mai có giống nhau không?

Bệnh lậu và bệnh giang mai đều là những bệnh xã hội phổ biến, lây nhiễm chủ yếu qua đường tình dục khi quan hệ tình dục không an toàn, lây từ mẹ sang con khi sinh đẻ hoặc khi tiếp xúc với vết thương hở chứa dịch tiết của người nhiễm bệnh.

Bệnh lậu và giang mai có giống nhau không
Bệnh lậu và giang mai có giống nhau không?

Vậy lậu và giang mai có giống nhau không? Theo đánh giá của bác sĩ chuyên khoa, ngoài giống nhau về con đường lây nhiễm thì hai bệnh lý này còn có điểm chung là không có triệu chứng rõ ràng ở giai đoạn đầu nên người bệnh dễ chủ quan. Khi bệnh đã trở nặng, xuất hiện những tổn thương nghiêm trọng, lúc này, người bệnh mới phát hiện ra bệnh.

Bệnh lậu và giang mai có giống nhau không? Như đã chia sẻ ở trên, bản chất bệnh lậu và bệnh giang mai là hai bệnh lý hoàn toàn khác nhau về nguyên nhân gây bệnh, triệu chứng cùng như thời gian ủ bệnh. Cụ thể như sau:

• Về nguyên nhân gây bệnh.

• Bệnh lậu.

Bệnh lậu và giang mai có giống nhau không? Do song cầu lậu khuẩn hình hạt cà phê có tên là Neisseria Gonorrhoeae gây ra. Bệnh có thể xảy ra cả nam và nữ, nhất là những người đang trong độ tuổi sinh sản, có đời sống tình dục không lành mạnh.

• Bệnh giang mai.

Bệnh lậu và giang mai có giống nhau không? Do xoắn khuẩn giang mai tên là Treponema Pallidum gây ra. Loại xoắn khuẩn này có thể bám dính ở các vết thương hở, vết trầy xước để xâm nhập và cư trú ở vùng sinh dục, cơ quan nội tạng của con người.

Nguyên nhân gây nên bệnh giang mai
Nguyên nhân gây nên bệnh giang mai là gì?
  • Về thời gian ủ bệnh.

Bệnh lậu và giang mai có giống nhau không? Do nguyên nhân gây bệnh khác nhau nên thời gian ủ bệnh của hai bệnh lý này cũng sẽ có sự khác nhau.

• Bệnh lậu: Thời gian ủ bệnh khá ngắn, chỉ từ 3 – 7 ngày hoặc có thể lâu hơn tùy cơ địa người bệnh.
  • Bệnh giang mai: Thời gian ủ bệnh lâu hơn, từ 3 – 4 tuần kể từ khi cơ thể tiếp xúc với nguồn bệnh.
  • Về biểu hiện bệnh:

Bệnh lậu và giang mai có giống nhau không? Các biểu hiện của bệnh lậu và bệnh giang mai có sự khác nhau rõ rệt và thay đổi theo từng thời kỳ phát bệnh.

• Bệnh lậu.

Sau thời gian ủ bệnh, bệnh sẽ bắt đầu khởi phát các triệu chứng đầu tiên, đồng thời bệnh phát triển theo 2 giai đoạn sau:

• Giai đoạn cấp tính: Xuất hiện tình trạng tiểu buốt, tiểu rát, ngứa ngáy niệu đạo. Ở nam giới, niệu đạo tiết dịch mủ, lỗ niệu đạo sưng đau tấy đỏ. Ở nữ giới, khí hư ra nhiều có lẫn mủ và có mùi hôi.
  • Giai đoạn mãn tính: Triệu chứng tiểu buốt, tiểu rắt giảm nhẹ nhưng niệu đạo tăng tiết dịch mủ, tiết nhiều vào sáng sớm thức dậy…
Biểu hiện của bệnh lậu là gì
Biểu hiện của bệnh lậu là gì?
  • Bệnh giang mai.

Bệnh lậu và giang mai có giống nhau không? Dấu hiệu của bệnh giang mai sẽ thay đổi qua 4 giai đoạn của bệnh.

• Giai đoạn 1: Vùng sinh dục xuất hiện săng giang mai bờ viền đều, đáy màu đỏ thịt tươi nhưng không gây đau rát. Đồng thời, xuất hiện hạch ở háng và có xu hướng tăng sinh về số lượng. Tuy nhiên, các triệu chứng sẽ tự biến mất sau khoảng 1 – 2 tháng phát bệnh.
  • Giai đoạn 2: Xuất hiện các nốt ban đỏ hình cánh hoa đào ở lòng bàn tay, bàn chân và lan khắp khu vực ngực, bụng kèm theo tình trạng mệt mỏi, đau đầu, sốt cao, đau nhức xương khớp và tóc rụng hàng loạt.
  • Giai đoạn 3: Đây là giai đoạn tiềm ẩn nên sẽ không có triệu chứng bệnh rõ ràng.
  • Giai đoạn 4: Xoắn khuẩn giang mai đã cư trú và tấn công vào máu, tàn phá các cơ quan trong cơ thể, dẫn đến những biến chứng nguy hiểm như ù tai, mất trí, bại liệt, mù mắt, phình động mạch chủ, thậm chí gây tử vong.

Bệnh lậu và giang mai nguy hiểm như thế nào?

Bác sĩ chuyên khoa nhấn mạnh, mặc dù bệnh lậu và bệnh giang mai đều có thể điều trị được. Nhưng nếu bạn chủ quan để tình trạng bệnh nặng mới đi khám chữa hoặc thậm chí là không tiến hành điều trị thì sẽ có nguy cơ cao phải đối mặt với những biến chứng nguy hiểm sau:

• Biến chứng của bệnh lậu.

• Bệnh lậu có thể gây viêm và tắc nghẽn ống dẫn trứng của nữ giới, đường dẫn tinh trùng của nam giới.
  • Bệnh lậu làm tăng nguy cơ vô sinh cao do tình trạng viêm nhiễm lan rộng và gây tổn thương nghiêm trọng cơ quan sinh sản gây ra,
  • Ngoài ra, bệnh lý này còn khiến cho nữ giới dễ bị mang thai ngoài tử cung, dễ sảy thai và sinh con bị dị tật bẩm sinh.
  • Biến chứng của bệnh giang mai.

• Các xoắn khuẩn giang mai khi đã ăn sâu vào da hay để lại các vết sẹo gây mất thẩm mỹ ảnh hưởng đến tâm lý bệnh nhân.
  • Nghiêm trọng nhất là xoắn khuẩn còn gây tổn thương vĩnh viễn cho các bộ phận quan trọng trong cơ thể và gia tăng tỷ lệ tử vong cao ở giai đoạn cuối của bệnh.
Biến chứng của bệnh giang mai gồm những gì
Biến chứng của bệnh giang mai gồm những gì?

Gợi ý cách điều trị bệnh lậu và bệnh giang mai hiệu quả.

Để có thể điều trị bệnh lậu và bệnh giang mai hiệu quả, an toàn, người bệnh nên đến cơ sở chuyên khoa uy tín. Tại đây, sau khi thăm khám, kiểm tra xác định được bệnh lý mà người bệnh mắc phải, bác sĩ chuyên khoa sẽ chỉ định phương pháp điều trị phù hợp.

Hiện nay, tại Phòng khám Đa khoa Bắc Việt, bệnh lậu và bệnh giang mai đã và đang được điều trị thành công bằng phương pháp sau:

• Điều trị bệnh lậu an toàn bằng Kỹ thuật chặn gene GSA.

Đây là kỹ thuật điều trị bệnh lậu mới, mang lại hiệu quả rõ rệt, hạn chế nguy cơ bệnh tái phát. Đồng thời, khắc phục được mọi nhược điểm của các phương pháp điều trị cũ.

Nguyên lý điều trị của Kỹ thuật GSA:

Tiến hành các xét nghiệm cần thiết như xét nghiệm sinh hóa tự động YP, xét nghiệm vi sinh vật gây bệnh DAA, miễn dịch hóa học huỳnh quang, đầu đọc Microplate… để xác định được chính xác mức độ xâm nhập của vi khuẩn và tình trạng tổn thương. Từ đó, dễ dàng tìm ra được hướng điều trị phù hợp, tránh sai sót.

Tiếp đó, dựa vào kết quả sàng lọc đặc tính của khuẩn lậu, điều trị chính xác niêm mạc tế bào gây bệnh. Đồng thời, gây ức chế chuỗi chuyển hóa gene để có thể ngăn chặn sự tái phát của mầm bệnh, tiêu diệt con đường sinh sản của vi khuẩn và ngăn chặn hiệu quả các tác nhân khiến bệnh tái phát lại.

>> Xem thêm: Tư vấn chi phí trị bệnh lậu hết bao nhiêu tiền?

• Điều trị hiệu quả giang mai bằng Liệu pháp miễn dịch gene sinh vật SDI-P.

Đây là phương pháp điều trị hiện đại, mang lại hiệu quả điều trị nhanh chóng, giúp hạn chế được những biến chứng nguy hiểm có thể xảy ra.

Nguyên lý điều trị của Liệu pháp sinh vật SDI-P:

Kiểm tra chính xác xoắn khuẩn giang mai và thực hiện xét nghiệm huyết thanh miễn dịch giang mai. Ứng dụng phương pháp phân tử để đưa thuốc vào bên trong cơ thể, tiêu diệt nguồn gốc gây viêm.

Đồng thời, kết hợp kỹ thuật vi sóng nhằm nhanh chóng điều trị mà không cần tiếp xúc trực tiếp lên tổ chức bệnh. Đồng thời, điều tiết cơ chế miễn dịch của cơ thể để đạt hiệu quả điều trị như mong muốn

HOT: Để giúp người bệnh có thể tiết kiệm được chi phí, Phòng khám đa khoa Bắc Việt đã triển khai chương trình hỗ trợ đặc biệt giảm giá khám chữa dành riêng cho những ai đã đặt lịch hẹn khám online trước.

Hy vọng rằng, với những thông tin được chia sẻ ở trên đây đã giúp cho bạn đọc giải đáp được băn khoăn về bệnh lậu và giang mai có giống nhau không? Nếu cần được hỗ trợ thêm, bạn hãy gọi ngay tới Hotline: 0385 990 114 để được nhận tư vấn miễn phí hoặc liên hệ trực tiếp qua các kênh: