05 triệu chứng viêm bao quy đầu nam giới cần nắm bắt chắc

Phát hiện sớm những triệu chứng viêm bao quy đầu sẽ giúp nam giới có thể điều trị bệnh kịp thời và tránh được những biến chứng nguy hiểm do bệnh gây ra. Vậy khi mắc phải bệnh lý này, nam giới sẽ có những biểu hiện gì, hãy cùng tham khảo nội dung dưới đây để tìm được câu trả lời chính xác nhất.

Hiện tượng viêm bao quy đầu là gì?

Viêm bao quy đầu là gì?

Theo chia sẻ của bác sĩ chuyên khoa thì bệnh viêm bao quy đầu ở nam giới là tình trạng viêm nhiễm, nhiễm trùng xảy ra ở bao quy đầu, do nấm, vi khuẩn, ký sinh trùng, tạp khuẩn tấn công và gây ra.

Nguyên nhân viêm bao quy đầu ở nam giới chủ yếu là do:

– Do bao quy đầu của nam giới bị dài/ hẹp nhưng không được điều trị sớm nên dẫn tới tình trạng viêm nhiễm.

– Do vệ sinh vùng kín không sạch sẽ, sai cách, tạo điều kiện cho vi khuẩn có hại tấn công và gây viêm nhiễm ở bao quy đầu.

– Do nam giới có đời sống tình dục không an toàn, có nhiều bạn tình, làm tăng nguy cơ bị lây truyền các bệnh viêm nhiễm.

– Do lạm dụng thủ dâm, thủ dâm mạnh bạo khiến khu vực đầu dương vật bị tổn thương và dẫn đến viêm nhiễm…

05 triệu chứng viêm bao quy đầu ở nam giới

Bác sĩ chuyên khoa cho biết, để có thể phát hiện và điều trị kịp thời, chính xác nam giới nên nắm được 05 triệu chứng viêm bao quy đầu dưới đây:

• Xuất hiện nốt mẩn đỏ gây ngứa ở bao quy đầu

Đây là triệu chứng viêm bao quy đầu đầu tiên của người bệnh. Khi mắc bệnh, xung quanh bao quy đầu của nam giới sẽ xuất hiện những nốt mẩn đỏ. Những nốt mẩn này tuy không có xu hướng phát triển lớn hơn nhưng sẽ gây ra tình trạng ngứa ngáy, khó chịu cho người bệnh.

• Sưng đỏ, đau rát bao quy đầu

Ở giai đoạn cấp tính, triệu chứng viêm bao quy đầu của nam giới chính là tình trạng sưng đỏ và kèm theo cảm giác đau rát. Tình trạng này có thể nặng hơn khi đi vệ sinh, khi mắc quần bó sát hoặc khi quan hệ tình dục

• Xuất hiện bựa trắng ở rãnh bao quy đầu

Trên thực tế, khi rãnh bao quy đầu xuất hiện bựa trắng thì đó cũng chính là một triệu chứng viêm bao quy đầu ở nam giới. Nguyên nhân gây ra tình trạng này là do các nốt viêm sưng ở bao quy đầu bắt đầu có hiện tượng lở loét và xuất hiện chất bựa trắng.

• Bao quy đầu có mùi bất thường

Triệu chứng viêm bao quy đầu tiếp theo mà nam giới rất dễ nhận biết thấy chính là bao quy đầu có mùi bất thường. Do khi mắc bệnh, vùng kín của nam giới thường xuyên sẽ bị ẩm ướt nên tạo điều kiện cho vi khuẩn phát triển mạnh và gây ra mùi hôi tanh khó chịu.

• Tiểu rắt, tiểu buốt

Ngoài những dấu hiệu viêm bao quy đầu được nêu trên thì khi bị viêm bao quy đầu, nam giới còn phải đối mặt với tình trạng tiểu rắt, tiểu buốt, đi tiểu nhiều lần. Điều này gây ra nhiều phiền toái cho người bệnh trong sinh hoạt hàng ngày cũng như trong công việc.

Phương pháp điều trị viêm bao quy đầu an toàn, dứt điểm

Phương pháp điều trị viêm bao quy đầu hiệu quả, dứt điểm

Bác sĩ chuyên khoa nhấn mạnh, viêm bao quy đầu nếu không được điều trị sớm, dứt điểm bệnh sẽ chuyển nặng và gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm. Do đó, khi có những biểu hiện của bệnh, nam giới nên đến cơ sở chuyên khoa uy tín để được thăm khám và điều trị càng sớm càng tốt.

Hiện nay, bệnh viêm bao quy đầu ở nam giới đang được điều trị rất thành công tại Phòng khám đa khoa Bắc Việt bằng những phương pháp dưới đây:

• Phương pháp nội khoa

Sử dụng thuốc chuyên khoa (thuốc bôi, thuốc uống…) kết hợp với thuốc để làm giảm nhanh các triệu chứng ngứa ngáy, đau rát, khó chịu.. do bệnh gây ra. Đồng thời, giúp loại bỏ hết các tác nhân gây ra tình trạng viêm nhiễm ở bao quy đầu một cách an toàn.

• Phương pháp ngoại khoa

Đối với trường hợp người bệnh bị viêm nhiễm ở bao quy đầu do dài bao quy đầu, hẹp bao quy đầu… gây ra thì cần thực hiện điều trị viêm bằng thuốc Tây y trước khi thực hiện cắt bao quy đầu an toàn bằng Công nghệ Sóng cao tần TCD.

• Phương pháp vật lý trị liệu

Sử dụng sóng hồng ngoại, sóng ngắn để ức chế và phá hủy quá trình chuyển hóa và sao chép ADN của mầm bệnh. Nhờ đó, loại bỏ hết tác nhân gây bệnh và hỗ trợ khả năng phục hồi của hệ miễn dịch, ngăn chặn nguy cơ bệnh tái phát.

Khi lựa chọn khám và điều trị tại Phòng khám Bắc Việt, người bệnh có thể hoàn toàn an tâm. Bởi toàn bộ quá trình sẽ do trực tiếp các bác sĩ nam khoa giỏi, có hơn 30 năm kinh nghiệm, có giấy phép hành nghề thực hiện nên sẽ đảm bảo an toàn, hiệu quả cao.

Hơn nữa, để giúp người bệnh tiết kiệm được tối đa chi phí, phòng khám còn thực hiện chương trình hỗ trợ giảm chi phí điều trị dành riêng cho những nam giới đã đặt lịch hẹn khám online. Chính vì vậy, người bệnh hãy nhanh tay đăng ký ngay để nhận được hỗ trợ hấp dẫn này.

Hy vọng, với những thông tin được chia sẻ trên đã giúp nam giới có thêm những kiến thức về 05 triệu chứng viêm bao quy đầu. Nếu người bệnh muốn được phòng khám hỗ trợ thêm thì hãy gọi ngay tới số hotline: 0385 990 114 để được tư vấn miễn phí.