06 nguyên nhân bệnh lậu ở nữ và cách điều trị hiệu quả

Nguyên nhân bệnh lậu ở nữ là gì hiện đang là băn khoăn của rất nhiều chị em khi không may mắc phải bệnh lý nghiêm trọng này. Do việc xác định chính xác nguyên nhân gây bệnh có ý nghĩa rất quan trọng trong quá trình điều trị bệnh. Vì vậy, để giúp chị em giải đáp được băn khoăn về nguyên nhân bị bệnh lậu ở nữ, các bác sĩ chuyên khoa đã có những chia sẻ cụ thể ở nội dung dưới đây.

06 nguyên nhân bệnh lậu ở nữ.

Bác sĩ chuyên khoa nhân mạnh, việc xác định được chính xác nguyên nhân gây bệnh lậu ở nữ giới là yếu tố rất quan trọng trong việc phòng bệnh, chẩn đoán và điều trị bệnh. Dưới đây là 06 nguyên nhân gây ra bệnh mà chị em cần biết:

• Nguyên nhân bệnh lậu ở nữ do lây nhiễm qua quan hệ âm đạo.

Quan hệ qua âm đạo chính là con đường lây nhiễm chính của song cầu khuẩn hình hạt cà phê. Vi khuẩn này có thể cư trú ở trong âm đạo của nữ hoặc đường niệu của nam. Do đó, khi quan hệ lậu cầu sẽ lây cho đối phương qua dịch tiết, mủ của âm đạo.

Nguyên nhân bệnh lậu ở nữ do lây nhiễm qua quan hệ âm đạo
Nguyên nhân bệnh lậu ở nữ do lây nhiễm qua quan hệ âm đạo.
  • Nguyên nhân bệnh lậu ở nữ do quan hệ qua đường miệng.

Quan hệ bằng miệng là xu hướng quan hệ tình dục khá phổ biến hiện nay, nhiều người nghĩ rằng quan hệ bằng miệng sẽ không bị lây bệnh nhưng đây là một suy nghĩ rất sai lầm. Nếu nữ giới bị lậu ở họng thì sẽ dễ dàng lây bệnh qua bộ phận sinh dục của nam giới. Do đó, đây cũng chính là một trong những nguyên nhân bị lậu ở nữ giới.

• Nguyên nhân bệnh lậu ở nữ do quan hệ qua hậu môn.

Quan hệ qua hậu môn nếu một trong 2 người mắc bệnh lậu hoặc ở bộ phận sinh dục hoặc ở hậu môn thì có thể lây bệnh lậu cho đối phương. Nếu bị nhiễm bệnh lậu ở hậu môn người bệnh sẽ có các triệu chứng như: Đau rát khi đại tiện, có dịch, có mủ chảy ra từ hậu môn.

• Nguyên nhân bệnh lậu ở nữ do lây qua đường máu.

Việc sử dụng chung bơm kim tiêm hoặc truyền máu và nhận máu của người bị bệnh lậu sẽ có nguy cơ cao mắc phải bệnh lý này. Do đó, để phòng tránh được nguyên nhân gây ra bệnh lậu ở nữ này, chị em tuyệt đối không được sử dụng chung bơm kim tiêm và không được nhận máu của người khác khi chưa xác định an toàn.

• Nguyên nhân bệnh lậu ở nữ do lây từ mẹ sang con.

Trong quá trình mang thai nếu người mẹ nhiễm bệnh lậu thì có thể lây truyền cho thai nhi trong quá trình mang thai hoặc khi sinh thường. Thường trẻ sơ sinh sẽ bị lậu ở mắt khi sinh ra và có thể dẫn đến mù lòa.

Nguyên nhân bệnh lậu ở nữ do lây từ mẹ sang con
Nguyên nhân bệnh lậu ở nữ do lây từ mẹ sang con.
  • Nguyên nhân bệnh lậu ở nữ do lây qua vật dụng, đồ dùng.

Khi sử dụng chung đồ dùng cá nhân như quần áo, đồ lót, bồn tắm, nhà vệ sinh… với người mắc bệnh lậu thì bạn sẽ đứng trước nguy cơ bị lây nhiễm bệnh rất cao. Bởi vì, thực tế thì vi khuẩn lậu có thể tồn tại ngoài môi trường trong khoảng 30 phút.

>>> Xem thêm: 05 triệu chứng lậu ở nữ cần chủ động đi chữa trị ngay

Bệnh lậu ở nữ có nguy hiểm không?

Bệnh lậu ở nữ giới nếu không được điều trị đúng cách có thể gây nguy hiểm cho người bệnh và gây ra các vấn đề nghiêm trọng về sức khỏe. Cụ thể như:

• Vi khuẩn lậu có thể lây lan vào tử cung hoặc ống dẫn trứng và gây ra bệnh viêm vùng chậu.
  • Các triệu chứng bệnh có thể nhẹ hoặc cũng có thể trở nên nghiêm trọng, bao gồm sốt, đau bụng.
  • Bệnh khiến ống dẫn trứng bị tổn thương và gây ra tình trạng vô sinh hoặc làm tăng nguy cơ mang thai ngoài tử cung ở nữ giới.
  • Phụ nữ mang thai bị lậu nếu không được điều trị sớm và đúng cách có thể gây cơ sảy thai hoặc khiến trẻ sơ sinh bị nhiễm bệnh.
  • Ngoài ra, bệnh lậu không được điều trị có thể làm tăng nguy cơ mắc các bệnh xã hội khác.

Lời khuyên: Để có thể điều trị bệnh lậu hiệu quả, chị em nên đến cơ sở chuyên khoa uy tín. Tại đây, sau khi thăm khám, kiểm tra xác định được nguyên nhân bệnh lậu ở nữ, bác sĩ chuyên khoa sẽ đưa ra phương pháp điều trị phù hợp.

Bệnh lậu ở nữ có nguy hiểm không
Bệnh lậu ở nữ có nguy hiểm không?

Cách điều trị bệnh lậu ở nữ hiệu quả, an toàn.

Hiện nay, bệnh lậu ở nữ giới đang được điều trị rất thành công bằng “Kỹ thuật chặn gene GSA”. Kỹ thuật này mang lại hiệu quả điều trị rõ rệt và giúp hạn chế nguy cơ bệnh tái lại.

Nguyên lý điều trị của Kỹ thuật gene:

Thực hiện xét nghiệm sinh hóa tự động YP của Mỹ, xét nghiệm vi sinh vật gây bệnh DAA, xét nghiệm miễn dịch huỳnh quang, đầu đọc Microplate… để xác định mức độ xâm nhập của vi khuẩn và tình trạng tổn thương. Từ đó, dễ dàng xác định được hướng điều trị đúng, tránh sai sót.

Dựa vào kết quả sàng lọc những đặc tính của khuẩn lậu, điều trị chính xác niêm mạc tế bào vi khuẩn gây bệnh. Đồng thời, có thể ức chế chuỗi chuyển hóa gene để ngăn chặn sự tái phát của bệnh, tiêu diệt con đường sinh sản của vi khuẩn và ngăn chặn tác nhân khiến bệnh tái lại.

Ưu điểm của Kỹ thuật gene GSA trong điều trị bệnh lậu:

• Hiệu quả điều trị cao, có thể bệnh mọi mức độ bệnh.
  • An toàn, không đau, không cần xâm lấn, không tái phát.
  • Thời gian điều trị ngắn hơn các phương pháp điều trị cũ.
  • Không tác gây dụng phụ, không làm tổn thương cơ thể.
  • Chi phí chữa trị lậu ở nữ hợp lý.

HOT: Để giúp chị em tiết kiệm chi phí, phòng khám đã triển khai chương trình hỗ trợ giảm giá khám chữa bệnh dành riêng cho những ai đã đặt lịch hẹn khám online trước.

Hy vọng rằng, với những thông tin được chia sẻ ở trên đây về nguyên nhân bệnh lậu ở nữ đã giúp chị em có thêm những hiểu biết hữu ích. Nếu cần được hỗ trợ thêm, hãy liên hệ ngay tới phòng khám đa khoa Bắc Việt qua số hotline: 0862.698.266 để được tư vấn miễn phí.