Cách nhận biết triệu chứng mụn cóc sinh dục chính xác

Trên thực tế, nhận biết sớm các triệu chứng mụn cóc sinh dục chính là giải pháp tốt nhất để ngăn ngừa virus phát triển, không có cơ hội trú ngụ và gây các biến chứng viêm nhiễm, làm tăng nguy cơ hiếm muộn – vô sinh và ung thư,… Cùng với đó, phát hiện sớm triệu chứng của mụn cóc sinh dục cũng đồng nghĩa với việc nâng cao kết quả điều trị, rút ngắn thời gian chữa trị, hỗ trợ giảm thiểu chi phí thực hiện. Theo dõi bài viết sai để biết được các dấu hiệu, triệu chứng đặc trưng của mụn cóc sinh dục.

Nhận biết triệu chứng mụn cóc sinh dục thế nào?

Mụn cóc sinh dục là bệnh lây truyền qua đường tình dục gây ra bởi HPV (Human Papillomavirus). Sau khi virus HPV xâm nhập vào cơ thể người qua các con đường như quan hệ tình dục không an toàn, tiếp xúc với vết thương hở, dùng chung đồ cá nhân,… sẽ ủ bệnh khoảng từ 2-9 tháng. Sau khoảng thời gian này, người bệnh sẽ thấy xuất hiện các triệu chứng mụn cóc sinh dục đặc trưng sau:

Sùi trên da

Triệu chứng mụn cóc sinh dục đặc trưng nhất là sự xuất hiện mụn thịt nhỏ hoặc sùi trên da, có thể là màu da hoặc có thể có màu trắng, hồng hoặc xám. Chúng là các u nhú lồi lên, và có thể xuất hiện đơn lẻ hoặc ở dạng các nhóm như mào gà hoặc bông súp lơ tại vùng sinh dục như đầu dương vật, thân dương vật, âm đạo, cổ tử cung.

Cảm giác khó chịu hoặc đau nhức

Các nốt mụn cóc sinh dục có thể gây ra cảm giác khó chịu, ngứa hoặc đau nhức, đặc biệt khi tiếp xúc với chất lỏng như nước tiểu hoặc khi ma sát với quần hoặc lúc quan hệ tình dục xảy ra.

Lở loét vùng sinh dục

Đây là triệu chứng của mụn cóc sinh dục khi bị vỡ ra và gây lở loét. Người bệnh thấy tại vị trí nổi các nốt mụn bị viêm loét và chảy dịch ra ngoài, kèm mùi hôi khó chịu. Điều này tạo điều kiện virus có thể lây lan sang các bộ phận lân cận.

Triệu chứng toàn cơ thể

Ở một số người, mụn cóc sinh dục có thể đi kèm với triệu chứng hệ thống như sốt, đau đầu, mệt mỏi và đau cơ. Đây chính là triệu chứng mụn cóc sinh dục lan nhiễm rộng và nguy hiểm đến sức khỏe.

Một số trường hợp, đặc biệt là ở người có hệ miễn dịch mạnh, có thể không có triệu chứng rõ ràng. Họ có thể không nhận ra mình bị mụn cóc sinh dục cho đến khi phát hiện qua kiểm tra y tế định kỳ hoặc sau khi nhận thấy các triệu chứng khác như mụn cóc lan rộng hoặc thay đổi trong vùng kín.

Do đó, nếu nghi ngờ bản thân có triệu chứng mụn cóc sinh dục, hoặc trước đó có phát sinh quan hệ với đối tượng lạ cần đến ngay cơ sở y tế chuyên khoa để thăm khám, bác sĩ tư vấn và có hướng can thiệp điều trị kịp thời nếu mắc bệnh.

Những hiểm họa khôn lường từ mụn cóc sinh dục

Mụn cóc sinh dục là căn bệnh nguy hiểm do virus HPV gây nên. Do đó, việc chậm trễ can thiệp hoàn toàn có thể khiến cho người bệnh gặp phải những biến chứng nghiêm trọng điển hình như:

– Gây tâm lý hoang mang, bất ổn, ảnh hưởng lớn tới công việc, cuộc sống hàng ngày.

– Virus HPV tấn công làm sức khỏe giảm sút nghiêm trọng, bệnh nhân luôn sống trong tình cảnh ngứa ngáy, khó chịu do vùng kín bị ẩm ướt, nổi mụn cóc.

– Mụn cóc sinh dục gây mất tự tin, đau rát khi quan hệ. Lâu dần sẽ khiến người bệnh không còn hứng thú với chuyện ấy, làm giảm chất lượng đời sống tình dục. Đây chính là nguyên nhân gián tiếp làm rạn nứt quan hệ tình cảm lứa đôi.

– Virus HPV chính là tác nhân gây ung thư dương vật, ung thư cổ tử cung cùng nhiều biến chứng liên quan đến cơ quan sinh sản.

– Tỷ lệ nam nữ bị vô sinh – hiếm muộn do biến chứng mụn cóc sinh dục rất cao nếu không được hỗ trợ điều trị sớm.

Hướng đi mới trong điều trị mụn cóc sinh dục

Để việc hỗ trợ điều trị mụn cóc sinh dục cho kết quả tốt nhất, đòi hỏi bệnh nhân cần chủ động thăm khám kịp thời và kiên trì thực hiện theo đúng phác đồ của bác sĩ. Căn cứ vào tình trạng bệnh lý, nguyên nhân và thể chất cơ địa ở mỗi người, bác sĩ sẽ lên phác đồ điều trị bệnh phù hợp và hiệu quả nhất.

Hiện nay, Phòng khám Đa khoa Bắc Việt (73 Trần Duy Hưng – Cầu Giấy – Hà Nội) đã và đang áp dụng “Liệu pháp kháng virus tăng cường gene SDI” trong quá trình điều trị mụn cóc sinh dục. Phương pháp dùng dòng điện sóng cao tần công nghệ Mỹ giúp hỗ trợ điều trị mụn cóc sinh dục cả bên trong lẫn bên ngoài, mang lại hiệu quả lên đến 98%.

Sử dụng kỹ thuật sóng cao tần để loại bỏ những u nhú, các nốt mụn cóc. Từ đó hỗ trợ giảm triệu chứng và ức chế sự phát triển của virus HPV mà không gây đau đớn, không ảnh hưởng các vùng lân cận. Đồng thời làm se lành nhanh chóng các thương tổn, rút ngắn thời gian điều trị.

Như vậy, nhờ có kỹ thuật điều trị triệu chứng mụn cóc sinh dục hiệu quả như trên mà Phòng khám Đa khoa Bắc Việt đã trở thành một địa chỉ uy tín, có chất lượng hàng đầu cho người dân khi có nhu cầu hỗ trợ điều trị bệnh mụn cóc sinh dục an toàn và hiệu quả.

Những ưu đãi khi liên hệ đến tổng đài trực tuyến của Phòng khám Bắc Việt

Hiện nay, Phòng khám Đa khoa Bắc Việt đang triển khai dịch vụ tư vấn trực tuyến với nhiều lợi ích như sau:

Được chuyên gia đầu ngành giải đáp mọi thắc mắc về tình trạng sức khỏe, và các bệnh lý: Nguyên nhân, biểu hiện, khả năng lây nhiễm, cách điều trị, cách phòng tránh,…

Giúp người bệnh tiết kiệm thời gian và chi phí trước khi quyết định đặt lịch khám và điều trị.

Loại bỏ tâm lý tự ti, e ngại hay xấu hổ vì các tổng đài tư vấn đều được bảo mật tuyệt đối về thông tin cá nhân.

Được hướng dẫn đặt lịch khám trước với bác sĩ giỏi, không cần chờ đợi lấy số khám bệnh, cũng như cập nhật mọi chương trình ưu đãi hỗ trợ giảm giá: giảm 30% phí điều trị và 50% phí thủ thuật, khám nam khoa 260 nghìn.

Để nhận bất cứ hỗ trợ nào thì chỉ cần gọi đến Hotline/Zalo: 0353 909 141, inbox facebook, chuyên viên trực điện thoại sẽ giải đáp giúp bạn. Hoặc bạn cũng có thể để lại số điện thoại tại KHUNG CHAT, các chuyên viên sẽ gọi lại và tư vấn cụ thể với bạn.

Đừng để triệu chứng mụn cóc sinh dục là nguyên nhân khiến cuộc sống của bạn trở nên bế tắc. Nếu không may bị nhiễm bệnh, hoặc nhận thấy các triệu chứng mụn cóc sinh dục xuất hiện, hãy tìm gặp bác sĩ ngay hoặc gọi đến Hotline: 0353 909 141 để được tư vấn và giải đáp tận tình từ chuyên gia.