Xác định chính xác 05 nguyên nhân bệnh lậu ở nam giới

Nguyên nhân bệnh lậu ở nam giới do đâu hay có những con đường lây bệnh lậu nào là thắc mắc được nhiều người quan tâm và đi tìm câu trả lời. Thấu hiểu được nỗi lo sợ bị lây nhiễm cũng như có hướng phòng tránh bệnh một cách hiệu quả, các bác sĩ chuyên khoa sẽ cho biết 05 nguyên nhân gây bệnh lậu ở nam thường gặp nhất trong bài viết sau đây.

05 nguyên nhân bệnh lậu ở nam – Con đường lây bệnh chủ yếu.

Lậu là căn bệnh xã hội nguy hiểm do vi khuẩn Neisseria gonorrhoeae – một song cầu Gram (-) gây ra. Vi khuẩn lậu cầu gây ra những ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe và cả tâm lý của người mắc. Không chỉ vậy, lậu còn nguy hiểm hơn vì có tính chất lây lan rộng và nhanh chóng. Nó có thể tấn công vào cơ quan sinh dục của nam và nữ giới thông qua nhiều con đường khác nhau như:

01 – Quan hệ tình dục không an toàn.

Bệnh lậu lây truyền chủ yếu qua đường tình dục không an toàn. Đây là nguyên nhân bị bệnh lậu ở nam chiếm khoảng 90% trong tổng số ca. Nếu quan hệ tình dục trực tiếp qua cơ quan sinh dục, miệng, hậu môn,… đều có khả năng mắc bệnh lậu. Cụ thể, nếu nam giới có đời sống tình dục phức tạp, quan hệ vơi nhiều người, quan hệ không sử dụng các biện pháp an toàn thì có nguy cơ mắc bệnh lậu rất cao.

Nguyên nhân bệnh lậu ở nam giới do quan hệ tình dục không an toàn
Quan hệ tình dục không an toàn.

02 – Lây nhiễm qua các vết thương hở trên da.

Nếu các vết thương hở trên da chạm phải dịch mủ có chứa vi khuẩn lậu cầu hoặc đưa tay chạm lên mặt, niêm mạc hậu môn, cơ quan sinh dục,… tiếp xúc trực tiếp với các vết xước trên da cũng là nguyên nhân gây bệnh lậu ở nam giới.

03 – Lây gián tiếp qua dùng chung đồ cá nhân.

Vi khuẩn lậu có khả năng sống từ vài phút ở môi trường bên ngoài, nhất là những nơi ẩm ướt lý tưởng cho vi khuẩn lậu cư ngụ như khăn mặt, khăn tắm, bồn vệ sinh, quần áo lót, bàn chải đánh răng,… Vì thế, nếu dùng chung những đồ này với người mắc lậu cũng sẽ bị nhiễm căn bệnh này. Do đó, không thể chủ quan với nguyên nhân bệnh lậu ở nam là dùng chung về cá nhân với người bệnh.

04 – Lây lậu qua con đường truyền máu.

Nguyên nhân gây ra bệnh lậu ở nam giới là truyền qua con đường máu. Lý do là vì song cầu khuẩn lậu nhiễm trùng vào máu và phát triển mạnh mẽ trong máu người bệnh. Nếu bạn dùng chung bơm kim tiêm với người mắc lậu hoặc nhận máu từ người bị bệnh lậu thì cũng không ngoại trừ khả năng trong cơ thể người bạn xuất hiện  mầm bệnh lậu.

Lây lậu qua đường truyền máu
Lây lậu qua đường truyền máu.

05 – Lậu truyền từ mẹ sang con.

Phụ nữ mang thai nếu mắc lậu có thể dễ dàng truyền bệnh cho con trong quá trình chuyển dạ. Bởi vì vi khuẩn lậu cư trú nhiều nhất tại cổ tử cung và âm đạo nên khi thai nhi theo ống dẫn sinh ra ngoài, tiếp xúc với lậu cầu tại các bộ phận này của mẹ thì khả năng bị lậu bẩm sinh là rất cao. Do đó, một trong những nguyên nhân bệnh lậu ở nam giới đó chính là truyền từ mẹ sang con.

>>> Xem thêm: 05 dấu hiệu của bệnh lậu ở nam chính xác

Top 05 triệu chứng lậu ở nam và cách điều trị an toàn, hiệu quả

Bệnh lậu ở nam giới có nguy hiểm không?

Vi khuẩn lậu cầu nếu xâm nhập vào cơ thể qua bất cứ một con đường nào đều khiến người bệnh xuất hiện các triệu chứng như: Dương vật sưng đỏ, lỗ sáo ngứa rát, niệu đạo chảy mủ hoặc máu; đi tiểu nhiều lần, tiểu đau, tiểu buốt,… Các triệu chứng của bệnh lậu này nếu không kịp thời điều trị sẽ gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm sau đây:

• Vi khuẩn lậu tấn công vào các bộ phận của cơ quan sinh dục và gây viêm tinh hoàn, viêm ống dẫn tinh, viêm tuyến tiền liệt và gây biến chứng hẹp niệu đạo, hẹp ống dẫn tinh thậm chí tắc nghẽn. Do vậy, bị mắc bệnh lậu nguy cơ cao dẫn đến vô sinh – hiếm muộn ở nam giới.
  • Nam giới bị suy giảm chất lượng tình dục do vi khuẩn lậu cầu tấn công và gây sưng đỏ dương vật. Do vậy, tần suất quan hệ giảm dần, không thể thỏa mãn nhu cầu của bản thân và bạn tình/vợ, làm ảnh hưởng đến mối quan hệ và hạnh phúc gia đình.
  • Song cầu lậu nhiễm trùng trong máu, theo đường máu đi tới khắp các cơ quan trong cơ thể và gây nhiều nguy hiểm: viêm kết mạc mắt, viêm màng não… đe dọa trực tiếp đến tính mạng của người bệnh.
Bệnh lậu ở nam giới có nguy hiểm không
Bệnh lậu ở nam giới có nguy hiểm không?

Phương pháp điều trị hiệu quả cho nam giới mắc lậu.

Khi bị mắc bệnh lậu, điều đầu tiên mà nhiều người nghĩ đến đó chính là tự chữa trị tại nhà. Tuy nhiên, người căn bệnh xã hội này không thể tự động uống thuốc mà chưa có sự chỉ định từ bác sĩ chuyên khoa sẽ khiến tổn thương lan rộng và gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm. Hơn nữa, thuốc không thể điều trị khỏi bệnh lậu mà chỉ có thể làm giảm triệu chứng ban đầu, không thể tiêu diệt hoàn toàn các vi khuẩn nằm sâu bên trong.

Chính vì thế, nếu nghi ngờ bản thân có nguy cơ bị mắc bệnh lậu, cách tốt nhất là nam giới nên đi khám tại các cơ sở y tế chuyên khoa uy tín. Thông qua thăm khám lâm sàng và cận lâm sàng, bác sĩ nắm bắt được chính xác nguyên nhân bị lậu ở nam giới và tư vấn phương pháp điều trị bệnh lậu phù hợp.

Hiện nay, phương pháp chữa bệnh lậu bằng Kỹ thuật chặn gene GSA đang nhận được phản hồi rất tích cực. Trong đó, Phòng khám Bắc Việt là cơ sở áp dụng rất thành công cách chữa bệnh lậu này.

Kỹ thuật chặn gene GSA dựa trên việc phân biệt những đặc tính khác nhau của khuẩn lậu cầu với nhóm vi khuẩn mới. Từ đó tiến hành khống chế chuỗi chuyển hóa gene, ngăn chặn sự sinh sản và hình thành của khuẩn lậu và nhóm vi khuẩn mới, loại bỏ sự tái phát của khuẩn lậu cầu từ mầm bệnh.

Ưu điểm riêng biệt của Kỹ thuật chặn gene GSA:

• Điều trị đúng nguyên nhân bệnh lậu ở nam.
  • Chữa trị hiệu quả cả trường hợp bệnh lậu lâu năm, đã tái phát nhiều lần.
  • An toàn, không xâm lấn, không gây đau, không chảy máu.
  • Bảo vệ sức khỏe sinh sản và sinh lý của người bệnh.
  • Điều tiết chức năng miễn dịch của cơ thể, tránh bệnh tái phát.
  • Thời gian điều trị bệnh được rút ngắn, sớm hồi phục sức khỏe.

HOT: Hiện phòng khám đa khoa Bắc Việt đang có hỗ trợ giảm phí khám và điều trị bệnh lậu. Vì thế, để được ưu tiên khám và chữa bệnh với chi phí thấp, nam giới hãy nhanh tay đăng ký đặt lịch trước qua số Hotline: 0385 990 114 hoặc qua các kênh:

Trên đây là những thông tin về nguyên nhân bệnh lậu ở nam, từ đó giúp nhận biết và phòng ngừa bệnh hiệu quả, tránh mắc lại. Mọi thông tin cần được tư vấn thêm, vui lòng liên hệ Phòng khám Bắc Việt qua số Hotline: 0385 990 114 hoàn toàn miễn phí.