Bệnh lậu có nguy hiểm không? Hướng điều trị hiệu quả, an toàn?

Bệnh lậu có nguy hiểm không là thắc mắc của rất nhiều người khi được chẩn đoán mắc phải căn bệnh xã hội này. Nhất là khi thấy các dấu hiệu của bệnh khiến bản thân bạn lo lắng không biết có ảnh hưởng gì đến sức khỏe không. Vậy để giúp bạn đọc giải đáp được thắc mắc này, bác sĩ chuyên khoa sẽ đưa ra phân tích cụ thể ngay sau đây, từ đó có hướng điều trị an toàn và hiệu quả.

Các dấu hiệu nhận biết bệnh lậu ở nam và nữ giới.

Bệnh lậu là bệnh xã hội nguy hiểm do một loại vi khuẩn có tên khoa học là Neisseria gonorrhoeae gây ra. Loại vi khuẩn lậu cầu xâm nhập vào cơ thể sẽ gây ra tình trạng viêm nhiễm ở vùng kín, tiêu biểu tại âm đạo, cổ tử cung ở nữ giới và nhất là đường niệu đạo của nam giới. Thậm chí có thể gây viêm nhiễm ở bất kỳ vị trí nào mà lậu cầu khuẩn tồn tại và phát triển được.

Dấu hiệu nhận biết bệnh lậu ở nam và nữ
Dấu hiệu nhận biết bệnh lậu ở nam và nữ.

Trên thế giới, trong đó có Việt Nam thì tỷ lệ mắc mới bệnh lậu vẫn tăng cao, trở thành căn bệnh có tỷ lệ mắc tăng cao nhất trong các bệnh xã hội. Bệnh lậu tăng mạnh và để lại nhiều hậu quả nguy hiểm, do đó hãy chủ động chữa bệnh ngay khi thấy có các dấu hiệu đặc trưng sau đây:

• Dấu hiệu nhận biết bệnh lậu ở nam giới.

Thông thường nhiễm trùng lậu cầu ở nam giới bắt đầu xuất hiện sau 1 tuần người bệnh bị lây truyền bệnh. Dấu hiệu đáng chú ý đầu tiên ở nam giới là cảm giác nóng rát và đau đớn mỗi lần đi tiểu. Sau một thời gian ngắn mắc bệnh lậu, nam giới thấy các biểu hiện sau:

• Xuất hiện mủ nhỏ giọt tại đầu dương vật, mủ trắng đục, vàng hoặc màu be, thường thấy vào sáng sớm, dương vật sưng tấy, đau nhức.
  • Tinh hoàn bị đau tức và sưng đỏ, việc di chuyển khó khăn vì bộ phận sinh dục sưng tấy gây ra nhiều khó chịu.
  • Rối loạn đường tiểu, đi tiểu nhiều hơn, trường hợp nặng thì tiểu ra máu, tiểu ra mủ.
  • Dấu hiệu nhận biết bệnh lậu ở nữ giới.

Nhiều chị em không phát hiện được bất cứ dấu hiệu bệnh lậu nào chỉ khi bệnh đã chuyển biến nặng. Cũng có một số chị em lại coi nhẹ và chủ quan không chữa bệnh sớm khiến bệnh chuyển biến nặng hơn và khó khăn trong quá trình điều trị sau này. Triệu chứng của bệnh lậu chị em thường gặp là:

• Dịch âm đạo tiết ra nhiều, hơi đặc có màu xanh hoặc trắng.
  • Tiểu đau, tiểu rắt, tần suất đi tiểu thường xuyên hơn.
  • Âm đạo xuất huyết bất thường không trong chu kỳ kinh nguyệt.
  • Mỗi lần quan hệ sẽ bị đau và nhói tại vùng bụng dưới.

>> Xem thêm: Cách chữa bệnh lậu ở nữ giới hiệu quả và an toàn

Dấu hiệu nhận biết bệnh lậu ở nữ giới
Dấu hiệu nhận biết bệnh lậu ở nữ giới.

Giải đáp thắc mắc: Bệnh lậu có nguy hiểm không?

Theo các bác sĩ chuyên khoa, bệnh lậu có nguy hiểm không, nếu không được điều trị sớm sẽ để lại nhiều biến chứng nặng nề làm ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe, sinh hoạt và khả năng sinh sản của người bệnh. Cụ thể:

• Con đường lây truyền bệnh lậu đa dạng.

Vi khuẩn Neisseria gonorrhoeae gây bệnh lậu lây truyền qua nhiều con đường khác nhau. Trong đó, chủ yếu qua con đường tình dục với người đang mắc bệnh. Ngoài ra, bệnh lậu còn truyền gián tiếp qua vật trung quan như khăn tắm, bồn tắm, bệ toilet, quần áo,… Lậu có thể lây truyền qua vết thương hở, nhận máu từ người mắc bệnh.

Do đó, lậu có nguy hiểm không thì bác sĩ cho biết đây là căn bệnh có tốc độ lây lan cực kỳ nhanh chóng và nguy hiểm nếu không chú ý sinh hoạt cẩn thận.

• Viêm nhiễm lan rộng khắp cơ thể.

Bệnh lậu có nguy hiểm không, nếu điều trị không kịp thời, vi khuẩn lậu tấn công sang các bộ phận khác và gây viêm bàng quang, viêm niệu đạo, viêm cổ tử cung, viêm tử cung, viêm tuyến tiền liệt, viêm thận,… Nếu kéo dài khuẩn lậu sẽ gây ra các biến chứng nguy hiểm như viêm khớp hoặc viêm gan,… Chính vì thế, bệnh lậu có nguy hiểm đến tính mạng không nếu vi khuẩn nhiễm trùng vào máu, ảnh hưởng đến toàn bộ các cơ quan trong cơ thể.

• Làm gián đoạn đến sinh hoạt vợ chồng.

Các dấu hiệu của bệnh lậu gây ra cảm giác đau rát, khó chịu mỗi khi quan hệ tình dục. Từ đó khiến đối phương né tránh chuyện quan hệ tình dục, không dám quan hệ khiến tần suất làm chuyện đó giảm dần. Nhất là đối với nam giới, làm phong độ phái mạnh giảm sút trầm trọng, thậm chí gây xuất tinh sớm, yếu sinh lý. Do đó, bệnh lậu ở nam giới có nguy hiểm không ảnh hưởng rất nhiều đến sinh lý nam.

Bệnh lậu có nguy hiểm không - ảnh hưởng cuộc sống vợ chồng
Làm gián đoạn đến sinh hoạt vợ chồng.
  • Gây vô sinh – hiếm muộn.

Vi khuẩn lậu tồn tại và phát triển mạnh ở môi trường ẩm ướt. Chính vì thế, cơ quan sinh dục chính là môi trường khuẩn lậu tấn công mạnh mẽ nhất trên cơ thể. Mà bất kỳ một sự tổn thương nào xảy ra tại cơ quan sinh dục ở cả nam giới và nữ giới nếu không được thăm khám và điều trị sớm, bệnh lậu nguy hiểm không thì nguy cơ cao dẫn đến vô sinh – hiếm muộn.

• Ảnh hưởng đến thai kỳ.

Chị em bị mắc lậu khi mang thai có thể gây sinh non với các biểu hiện viêm màng ối, gây vỡ ối. Trẻ sinh ra nhẹ cân do sinh non hay suy dinh dưỡng bào thai. Trong quá trình sinh, trẻ dễ lây nhiễm khuẩn lậu khi sinh qua đường âm đạo. Do đó, bệnh lậu ở nữ có nguy hiểm không còn biến chứng đến thai kỳ và trẻ nhỏ.

Lời khuyên: Dựa vào các phân tích trên thì bệnh lậu có nguy hiểm không thì câu trả lời là hoàn toàn có. Điều quan trọng là hãy phát hiện sớm và chữa bằng phương pháp thích hợp thì hoàn toàn có thể cải thiện được tình trạng bệnh này. Tuyệt đối không chủ quan kéo dài tình trạng bệnh lậu hay tự ý mua thuốc bên ngoài theo những lời quảng cáo rầm rộ trên mạng. Lúc này tiềm ẩn rất nhiều rủi ro tới sức khỏe và hướng điều trị bệnh sau này.

Hướng điều trị bệnh lậu hiệu quả, không tái phát.

Hiện nay, chữa bệnh lậu có nhiều cách khác nhau. Tuy nhiên, các phương pháp truyền thống không có khả năng tiêu diệt tận gốc vi khuẩn lậu cầu mà chỉ làm giảm triệu chứng bên ngoài của bệnh. Như vậy, vi khuẩn lậu cầu vẫn còn trong máu nên chỉ một thời gian sẽ tái phát.

Chính vì vậy, bác sĩ chuyên khoa giới thiệu Kỹ thuật chặn gene GSA – giải pháp tốt nhất hiện nay trong điều trị bệnh lậu. Phương pháp này giúp khắc phục hoàn toàn những hạn chế của những phương pháp điều trị cũ, giúp loại bỏ hoàn toàn mầm mống vi khuẩn lậu, chữa khỏi bệnh và không lo bệnh tái phát lại.

Trước khi điều trị, người bệnh sẽ được tiến hành chẩn đoán thông qua xét nghiệm sinh hóa tự động YP của Mỹ, xét nghiệm miễn dịch hóa học huỳnh quang,… Từ đó giúp xác định được mức độ xâm nhập của vi khuẩn lậu cầu, tình trạng tổn thương, giúp cho việc điều trị đi đúng hướng và tránh sai sót.

Kỹ thuật GSA dựa theo kết quả của việc sàng lọc những đặc tính ở vi khuẩn lậu cầu và những vi khuẩn mới. Từ đó, tiến hành điều trị chính xác vùng niêm mạc tế bào mầm bệnh. Đồng thời, ức chế chuỗi chuyển hóa gene, ngăn chặn sự tái phát của những vi khuẩn gây hại. Ngoài ra, kỹ thuật này còn tiêu diệt con đường sinh sản của vi khuẩn mới, khiến bệnh hoàn toàn không tái phát lại.

Ưu điểm nổi bật của Kỹ thuật chặn gene GSA:

• Mang lại hiệu quả điều trị cao, tiêu diệt vi khuẩn gây bệnh, tránh tái phát.
  • Điều trị an toàn, không gây đau, không chảy máu, không xâm lấn.
  • Thời gian điều trị được rút ngắn hơn so với các phương pháp cũ.
  • Các tổn thương do vi khuẩn lậu cầu gây ra tại vùng kín sớm được chữa khỏi.
  • Không gây tác dụng phục đối với cơ thể, bảo vệ khả năng sinh sản sau này.
  • Chi phí chữa lậu bằng Kỹ thuật chặn gene GSA hoàn toàn hợp lý.

Nếu chưa biết nên chữa bệnh lậu ở đâu hiệu quả, an toàn mà chi phí hợp lý thì một địa chỉ tin cậy mà bạn nên chọn là Phòng khám Đa khoa Bắc Việt (số 73 Trần Duy Hưng, quận Cầu Giấy, Hà Nội). Đây là phòng khám chuyên sâu về thăm khám và điều trị bệnh xã hội do Sở Y tế cấp phép hoạt động, trong đó khám chữa bệnh lậu chính là thế mạnh nổi bật của phòng khám.

Chữa tại cơ sở chuyên khoa uy tín

HOT: Nếu người bệnh đã đăng ký đặt lịch hẹn khám qua hệ thống kênh online của phòng khám đa khoa Bắc Việt sẽ nhận được hỗ trợ giảm phí khám điều trị. Đặc biệt hơn, khi đặt lịch thành công, người bệnh sẽ được ưu tiên khám ngay, không cần phải xếp hàng, tiết kiệm nhiều thời gian.

Hy vọng, thông qua những chia sẻ trên đây đã giúp bạn đọc tìm được câu trả lời cho thắc mắc bệnh lậu có nguy hiểm không. Nếu bạn còn có thắc mắc gì cần được bác sĩ tư vấn, xin vui lòng liên hệ Phòng khám Bắc Việt qua số Hotline: 0862.698.266 hiển thị ngay dưới đây để được giải đáp hoàn toàn miễn phí!