Nguyên nhân lậu và phương pháp điều trị hiệu quả

Nguyên nhân lậu do đâu hiện đang là băn khoăn của rất nhiều người khi không may mắc phải bệnh lý này. Việc xác định được tác nhân gây bệnh có ý nghĩa rất quan trọng đối với quá trình điều trị. Do đó, để giúp người bệnh tìm ra nguyên nhân gây ra bệnh lậu và cách điều trị hiệu quả, các bác sĩ chuyên khoa đã có những chia sẻ cụ thể ở nội dung dưới đây.

Tổng quan về bệnh lậu.

Trước khi tìm hiểu về nguyên nhân lậu, bạn đọc cần có những kiến thức cơ bản về bệnh lý này. Cụ thể như sau:

Bệnh lậu là gì?

Bệnh lậu là một trong những bệnh lý lây truyền qua đường tình dục phổ biến hiện nay và có thể lây nhiễm cho cả nam và nữ. Tác nhân gây ra bệnh có tên là vi khuẩn Neisseria gonorrhoeae.

Lậu cầu khuẩn là một loại vi khuẩn có thể phát triển nhanh ở nơi có môi trường ấm áp như đường sinh dục, cổ tử cung, tử cung và ống dẫn trứng (ở nữ giới), ở niệu đạo của nam giới. Ngoài ra, khuẩn lậu cũng có thể phát triển trong miệng (bệnh lậu ở miệng), họng, mắt và hậu môn.

Khái niệm bệnh lậu là gì

Biểu hiện của lậu phổ biến là gì?

Theo đánh giá của bác sĩ chuyên khoa, triệu chứng của bệnh lậu đôi khi không rõ ràng, thậm chí có thể không có triệu chứng nào cả. Tuy nhiên, nếu có triệu chứng thì trong vòng 10 ngày sau khi phơi nhiễm có thể thấy các dấu hiệu sau:

• Biểu hiện bệnh lậu ở nam giới gồm có:

• Xuất hiện cảm giác đau buốt, nóng rát khi đi tiểu, đi tiểu nhiều lần.
  • Tiết dịch bất bình thường màu trắng, vàng hoặc xanh lá cây từ dương vật.
  • Sưng hoặc đau ở tinh hoàn.
  • Có cảm giác ngứa, đau ở hậu môn, chảy máu ở hậu môn.
  • Bị sưng tuyến tiền liệt và tiết dịch từ hậu môn.
  • Biểu hiện bệnh lậu ở nữ giới gồm:

• Có cảm giác đau buốt, nóng rát khi tiểu tiện hay trong lúc quan hệ.
  • Tăng dịch tiết âm đạo, dịch tiết có màu bất bình thường.
  • Âm đạo chảy máu bất thường dù không phải kỳ kinh nguyệt.
  • Xuất hiện tình trạng đau bụng hay lưng.
  • Đau nhức và ngứa hậu môn, chảy máu hậu môn, trực tràng, đau rát khi đi đại tiện.
  • Nhiễm trùng đường miệng có thể gây đau họng.

Biểu hiện bệnh lậu ở nữ giới

Nguyên nhân lậu thường gặp gồm những gì?

Hiện nay, nguyên nhân mắc bệnh lậu hay bệnh lậu nguyên nhân do đâu là câu hỏi được nhiều người tìm kiếm? Theo nhận định của bác sĩ chuyên khoa, bệnh xảy ra khi người khỏe mạnh có hành vi quan hệ tình dục, sử dụng chung một số vật dụng cá nhân hay tiếp xúc vết thương hở của người nhiễm bệnh. Cụ thể như sau:

• Nguyên nhân lậu do lây truyền qua đường tình dục.

Đường tình dục chính là nguyên nhân gây lậu phổ biến nhất. Bởi các cơ quan sinh dục của nam giới lẫn nữ giới đều là những môi trường ẩm ướt lý tưởng cho vi khuẩn lậu cư ngụ, sinh sôi, phát triển và lây lan. Do đó, khi quan hệ tình dục không an toàn thì sẽ có nguy cơ cao dẫn đến mắc bệnh lậu.

• Nguyên nhân lậu do tiếp xúc gián tiếp với vật dụng.

Khuẩn lậu có khả năng sống từ vài phút đến vài giờ ở môi trường bên ngoài. Đặc biệt là ở các môi trường ẩm ướt như khăn mặt, khăn tắm, bồn vệ sinh, quần lót, quần áo, bàn chải đánh răng… Do đó, đây cũng là nguyên nhân bị lậu, vì nếu sử dụng chung đồ dùng với người nhiễm bệnh thì khả năng lây bệnh cao do có thể sẽ tiếp xúc với dịch mủ của người bệnh lậu.

• Nguyên nhân lậu do truyền từ mẹ sang con.

Phụ nữ mang thai nếu mắc bệnh lậu có thể dễ dàng lây truyền bệnh sang con trong. Bởi vi khuẩn lậu cư trú nhiều nhất ở cổ tử cung và âm đạo nên khi người mẹ bị nhiễm khuẩn lậu, vi khuẩn này có thể lây lan sang thai nhi qua nhau thai, đường nước ối hoặc chuyển dạ, thai nhi theo ống dẫn sinh ra ngoài.

Nguyên nhân lậu do truyền từ mẹ sang con

• Nguyên nhân lậu do tiếp xúc với vết thương hở hoặc máu.

Tuy tỷ lệ do nguyên nhân gây bệnh lậu này là rất thấp, nhưng hoàn toàn có khả năng xảy ra khi vô tình tiếp xúc với vết thương hở của người mắc bệnh và để dính vào niêm mạc mắt hoặc dính vào chính những vết thương trên cơ thể mình. Lúc này, người khỏe mạnh vẫn sẽ có nguy cơ cao bị lây bệnh lậu do vi khuẩn lậu đã xâm nhập vào cơ thể.

Ngoài ra, nguyên nhân của bệnh lậu còn có thể do nhận máu hoặc sử dụng chung bơm kim tiêm với người nhiễm vi khuẩn bệnh. Vì vậy, nếu có nhu cầu hiến máu, hãy kiểm tra sức khỏe để đảm bảo rằng bạn không đang bị phơi nhiễm với bệnh lý này.

Gợi ý cách điều trị bệnh lậu an toàn, hiệu quả.

Bệnh lậu nếu không được phát hiện và điều trị sớm sẽ gây ra những biến chứng nguy hiểm, ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe. Do đó, khi có những biểu hiện của bệnh, bạn nên tới cơ sở chuyên khoa uy tín để được thăm khám cụ thể. Tại đây, sau khi khám, kiểm tra xác định được nguyên nhân lậu, bác sĩ sẽ đưa ra phương pháp điều trị phù hợp.

Hiện nay, bệnh lậu đang được điều trị an toàn, hiệu quả bằng “Kỹ thuật chặn gene GSA”. Đây là kỹ thuật tân tiến, được giới chuyên gia đánh giá cao về hiệu quả của nó mang lại.

Nguyên lý điều trị của Kỹ thuật GSA:

Chẩn đoán mức độ xâm nhập của vi khuẩn và tình trạng tổn thương thông qua các loại xét nghiệm như xét nghiệm sinh hóa tự động YP của Mỹ, xét nghiệm vi sinh vật DAA và xét nghiệm miễn dịch hóa học huỳnh quang, đầu đọc Microplate…

Sau đó, dựa vào kết quả sàng lọc những đặc tính khuẩn lậu để điều trị chính xác tế bào ở vi khuẩn. Đồng thời, gây ức chế chuỗi chuyển hóa gene và giúp ngăn chặn sự tái phát của các vi khuẩn có hại. Ngoài ra, còn giúp tiêu diệt hiệu quả con đường sinh sản của vi khuẩn và ngăn chặn các tác nhân khiến bệnh tái phát lại.

Ưu điểm của Kỹ thuật GSA:

• Có thể điều trị hiệu quả mọi mức độ bệnh.
  • Điều trị an toàn, không đau, không cần xâm lấn.
  • Không gây ra tác dụng phụ, không ảnh hưởng tới khả năng sinh sản.
  • Thời gian điều trị được rút ngắn hơn so với những phương pháp cũ.
  • Người bệnh sớm hồi phục mà không cần phải nằm viện.
  • Chi phí chữa trị lậu hợp lý.

>>> Xem thêm: Tư vấn chi phí trị bệnh lậu hết bao nhiêu tiền?

Địa chỉ điều trị bệnh lậu an toàn, hiệu quả tại Hà Nội.

Nhờ ứng dụng thành công Kỹ thuật chặn gene GSA trong điều trị bệnh lậu, Phòng khám Đa khoa Bắc Việt (số 73 Trần Duy Hưng – Cầu Giấy – Hà Nội) đã giúp cho hàng nghìn ca bệnh thoát khỏi những triệu chứng khó chịu do bệnh gây ra. Đồng thời, có thể chữa trị bệnh an toàn, hiệu quả, không biến chứng.

Tất cả các khoản phí khám và điều trị tại đây đều được công khai rõ ràng, được thực hiện đúng theo quy định nên rất hợp lý. Người bệnh sẽ được thông báo cụ thể các hạng mục cần thanh toán trước khi thực hiện nên không xảy ra tình trạng chặt chém giá cao hay thu sai.

Phòng khám Đa khoa Bắc Việt - địa chỉ khám chữa bệnh lậu
Địa chỉ điều trị bệnh lậu an toàn, hiệu quả tại Hà Nội.

Đặc biệt, dù thực hiện thăm khám và điều trị bệnh lậu sau giờ hành chính nhưng toàn bộ bảng giá đã được niêm yết tại phòng khám vẫn được giữ nguyên, không tăng giá hay phát sinh thêm bất cứ phụ thu nào. Do đó, người bệnh có thể an tâm lựa chọn và không cần quá lo lắng về chi phí thực hiện.

Phòng khám đa khoa Bắc Việt mở cửa làm việc từ 7h30 đến 20h00 vào tất cả các ngày trong tuần, bao gồm cả các ngày Lễ, Tết, không ngày nghỉ. Do đó, bạn có thể tới khám và điều trị bệnh lậu khi rảnh hoặc sau giờ tan làm mà không ảnh hưởng tới công việc cá nhân.

HOT: Đa khoa Bắc Việt hiện đã và đang thực hiện chương trình hỗ trợ giảm giá khám và điều trị lậu dành riêng cho những người bệnh đã đăng ký đặt lịch hẹn online.

Hy vọng rằng, với những chia sẻ trên đây đã giúp bạn đọc có thêm thông tin hữu ích về nguyên nhân lậu và phương pháp điều trị hiệu quả. Nếu muốn được hỗ trợ thêm, hãy liên hệ ngay tới phòng khám qua số Hotline: 0385 990 114 để nhận được tư vấn miễn phí.